Thang máy Trung Quốc – Nỗi khiếp sợ hãi hùng
Tháng Hai 21, 2016
câu chuyện về thang máy
Câu chuyện về thang máy trong cuộc sống sinh viên
Tháng Hai 29, 2016

Tìm hiểu về hiện tượng bị khó thở, tức ngực khi đi thang máy

tìn hiểu về tức ngực, khó thở khi đi thang máy

tìn hiểu về tức ngực, khó thở khi đi thang máy

Có khá nhiều người đi thang máy hay rơi vào trạng thái chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, khó thở, thậm chí có những người thà đi bộ còn hơn sử dụng thang máy để di chuyển. Đây là chứng “sợ hãi khi đi thang máy”.(Thư mục: Hướng dẫn sử dụng thang máy)

“Sợ hãi khi đi thang máy” là do đâu, nguyên nhân của khó thở, tức ngực khi đi thang máy

Rối loạn thăng bằng chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng khiến cơ thể chúng ta khó thở, chóng mặt hay choáng váng khi đi thang máy.

Theo khoa học thì, khi cơ thể chúng ta chuyển động, khu vực tai trong sẽ tiếp nhận các di chuyển đó, còn mắt là bộ phát nhận biết sự di chuyển và lòng bàn chân là nơi chịu áp lực khi chúng ta tiếp xúc với mặt đất, cùng lúc đó, các khớp, các cơ đồng thời ghi nhận sự di chuyển… Với một cơ thể khỏe mạnh, đây là hoạt động hết sức bình thường.

Khi thần kinh trung ương tiếp nhận tín hiệu không đồng bộ từ các bộ phận khác nhau trên cơ thể thì tình trạng “sợ hãi khi đi thang máy” sẽ xảy ra. Sẽ có những sự rối loạn trong hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bạn và gây nên tình trạng trên. Điều này có nghĩa là mức độ ảnh hưởng đến cơ thể phụ thuộc phần lớn vào tốc độ hoạt động của thang. Nếu bạn hay bị say tàu, xe, máy bay hoặc sức đề kháng yếu thì hiện tượng trên càng dễ xảy ra hơn.

Cách phòng tráng, hạn chế khó thở, tức ngực khi đi thang máy

Để phòng tránh hay hạn chế tình trạng “sợ hãi khi đi thang máy”, bạn nên chú ý đặc biệt tới vấn đề ăn uống và rèn luyện sức khỏe để có một thân thể khỏe mạnh. Đây là cách hiệu quả và dễ dàng nhất để bạn có thể thoát khỏi tình trạng này. Nếu cơ thể của bạn không thể rèn luyện hay tập luyện các môn thể thao đòi hỏi sức khỏe thì bạn có thể chọn cho mình những cách rèn luyện nhẹ nhàng như các động tác tay chân nhẹ, học yoga…

tìm hiểu về tức ngực khó thở khi đi thang máy nhà cao tầng

tìm hiểu về tức ngực khó thở khi đi thang máy nhà cao tầng

Hướng dẫn sử dụng thang máy gia đình đúng cách: https://thangmaymitsubishi.edu.vn/huong-dan-su-dung-thang-may-gia-dinh-dung-cach.html

Ngoài ra, khi sử dụng thang máy, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau để có thể thoải mái và tránh sự sợ hãi, khó chịu:

  • Hạn chế sự sợ hãi bằng cách đứng ở chính giữa thang, vị trí trung tâm.
  • Các thang máy đã cũ, máy móc đã xuống cấp dễ gây ra tiếng kêu lớn điều này gây cho ta tâm lý hoảng sợ, tăng mức độ sợ hãi và dễ gây ra chứng “sợ hãi khi đi thang máy”.
  • Không gian lồng kính dễ gây cảm giác hoang mang, sợ hãi nên hạn chế đi các thang máy dạng này.
  • Không nên sử dụng thang máy để quan sát, vì độ cao cộng thêm nỗi sợ trong bạn sẽ làm cho nỗi sợ càng tăng lên gấp bội, sự chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh… sẽ diễn ra mãnh liệt hơn.
  • Hãy nghĩ đến vấn đề khác, đừng tập trung nghĩ đến nỗi sợ.
  • Hãy đi cùng người mà bạn tin tưởng để có thể trấn an tinh thần bạn trong những lần đầu. Khi đã đi quen bạn nên đi thang máy thường xuyên hơn để có thể tập cho mình thói quen, dần dần bạn sẽ không còn sợ nữa.
  • Đặc biệt đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thang máy để có thể chuẩn bị cho mình những kiến thức có thể xử lý tốt trong những trường hợp có sự cố xảy ra qua đó cũng giúp mình tạo được tâm lý an toàn khi đi thang.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn khắc phục được nỗi sợ này và có thể sử dụng thang máy để có thể di chuyển thuận tiện, nhanh chóng hơn!

 Tags:

3 Comments

  1. […] tiệp và phụp. ngặt điện. bác thang dừng lại. mọi người tỏ ra lo lắng và khó thở và 20 phút sau mới có người đến để giải […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.