Thang máy được sử dụng rộng rãi, mọi người sử dụng thang máy hàng ngày. Thang máy có mặt ở các văn phòng cao tầng, trong các khu mua sắm và cả thang máy gia đình xuất hiện ở những công trình nhà ở tư nhân ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, xảy ra không ít sự cố thang máy xảy ra ở những tòa chung cư và trung tâm thương mại gây hoang mang cho người tiêu dùng
Mất điện là sự cố dễ xảy ra nhất và cũng là điều khiến nhiều người băn khăn nhất khi có nhu cầu lắp đặt và sử dụng thang máy bởi mất điện là sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhiều người lo lắng liệu khi xảy ra mất điện đột ngột, thì thang máy có thể bị sập hay rơi tự do hay không? Câu trả lời là không, thực tế, mất điện là sự cố ít gây nguy hiểm nhất trong các sự cố thang máy. Thang máy ngày nay đều được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, đáng chú ý nhất là bộ cứu hộ tự động ARD. Với bộ cứu hộ này, khi xảy ra mất điện đột ngột, thiết bị sẽ tự động đưa cabin thang máy đến tầng gần nhất giúp khách có thể ra ngoài một cách an toàn nhờ vào tính năng tích điện. Khi có điện trở lại, thang máy sẽ tự động được nạp điện.
Rơi tự do có thể được coi là sự cố đáng sợ nhất khi thang máy đang vận hành, nó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người đang sử dụng thang máy tại thời điểm đó. Sự việc thang máy rơi tự do ở tòa nhà Lotte Center cách đây không lâu khiến không ít người e ngại khi sử dụng thang máy vì lo sợ thang máy không an toàn.
Ngoài ra, thang máy còn có thể xảy ra các sự cố như kẹt thang máy, thang máy chạy nhanh hơn bình thường hay hỏng hóc các thiết bị của thang máy.
Vậy khi gặp sự cố, khách dùng thang máy cần phải làm gì?
Thang máy là một thiết bị chạy bằng điện vì thế xảy ra sự cố thang máy là điều có thể xảy ra, và các sự cố thường xảy ra hơn là mất điện hay ngừng hoạt động, sự cố kẹt hay rơi thang máy là những sự cố rất hiếm gặp. Thực tế cho thấy gần như không có sự cố thang máy nào gây ảnh hưởng đến tính mạng hành khách sử dụng thang máy, tuy nhiên bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức để có thể xử lý tình huống một cách thông mình nhất khi đối mặt với các sự cố bất ngờ.
Để được tư vấn chi tiết về thang máy gia đình Mitsubishi, các sự cố có thể xảy ra khi sử dụng thang máy và cách xử trí khi xảy ra sự cố thang máy, vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi vào hòm thư giadinh.homelift@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua HOTLINE: 0974.558.223.